: 


Yêu cầu dừng việc điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Ciputra

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của cư dân khu đô thị Citputra vào ngày 6/7/2019 đề nghị đối thoại về quy hoạch khu đô thị, UBND T.P Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ quan có liên quan về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh liên quan đến quy hoạch khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra) tại quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm.

Tại Thông báo số 212 ngày 27/2/2019, thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo riêng đối với các ô đất, theo đó yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc báo cáo, làm rõ phù hợp với quy hoạch, quy trình, thủ tục thực hiện đối với việc đề xuất điều chỉnh quy hoạch; trường hợp đủ điều kiện điều chỉnh phải đảm bảo sự đồng thuận của cộng đồng dân cư và các tổ chức, cá nhân có liên quan trước khi đề xuất điều chỉnh.

Tuy nhiên, theo Sở Quy hoạch- Kiến trúc, cư dân Ciputra chưa đồng thuận với việc điều chỉnh.

Phó chủ tịch Hà Nội cũng giao cho Sở Quy hoạch- Kiến trúc chủ trì phối hợp với UBND quận Tây Hồ, UBND quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị có liên quan đối thoại trực tiếp, công khai, minh bạch với cư dân khu đô thị Nam Thăng Long để làm rõ nội dung cư dân và báo chí phản ánh, thông tin nội dung chỉ đạo nêu trên của UBND thành phố.

Trên cơ sở kết quả đối thoại với cư dân và thực tế quá trình chỉ đạo, giải quyết; Sở Quy hoạch - Kiến trúc tham mưu, đề xuất báo cáo UBND Thành phố Hà Nội, dự thảo văn bản báo cáo thường trực Thành uỷ, Thủ tướng Chính phủ về giải quyết kiến nghị của cư dân và phản ánh của báo chí; thực hiện trước ngày 15/8/20119.

Ngay sau đó, hàng trăm hộ dân sống tại khu đô thị Ciputra (Khu đô thị Nam Thăng Long, Hà Nội) đã bày tỏ sự bất bình trước đề xuất điều chỉnh quy hoạch giai đoạn 2 của chủ đầu tư. Các hộ dân đã đồng loạt ký tên phản đối việc điều chỉnh này.

Theo đó, các hộ dân này đã có đơn kiến nghị gửi Chủ tịch Hà Nội, các sở: Quy hoạch- Kiến trúc; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư… về việc điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số ô đất thuộc khu đô thị Ciputra - giai đoạn 2, tại quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra Hanoi được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tổng Công Ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Đô thị Việt Nam (UDIC) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia).

Được giới thiệu là Khu đô thị quốc tế lớn nhất đầu tiên tại Hà Nội, đây cũng là khu đô thi mới đồng bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế phát triển theo quy hoạch tổng thể của thủ đô với tổ hợp nhà ở, trường học, khuôn viên xanh, câu lạc bộ thể thao giải trí, khu thương mại khách sạn cao cấp, tòa tháp văn phòng…

Hiện tại Khu đô thị Ciputra có hơn 7.000 cư dân. Số cư dân dự kiến khi Khu đô thị được phát triển hoàn thiện là 50.000 người.