: 


Tình hình thị trường Bất động sản 6 tháng đầu năm 2018

Từ đầu năm 2018 đến nay, thị trường Bất động sản Việt Nam đã có một vài biến động. Tại phân khúc đầu tư mua- bán, thị trường Đà Nẵng- vốn đã từng rất nóng- lại có dấu hiệu hạ nhiệt và chững lại; trong khi thị trường Nha Trang lại trở nên ngày càng sôi động. Tại phân khúc bất động sản cho thuê, thị trường vẫn đang nóng hơn bao giờ hết- tuy nhiên, các nhà đầu tư đang dần dần cẩn trọng hơn khi đưa ra quyết định đầu tư vào thị trường này.

Cụ thể, đối với phân khúc mua- bán, sôi động nhất có lẽ vẫn là các thành phố nổi tiếng về du lịch nghỉ dưỡng. Tại Đà Nẵng, sau một thời gian liên tục tăng trưởng nóng, thị trường bất động sản Đà Nẵng gần đây đang có dấu hiệu chững lại. Trước đây, dọc ven biển đường Võ Nguyên Giáp, thậm chí đã từng có nhiều vị trí vượt ngưỡng 300 triệu/m2 . Một trong những lý do dẫn đến việc này là do thị trường Đà Nẵng đang dần khan hiểm sản phẩm từ các dự án mới, phần lớn các đơn vị môi giới không còn sản phẩm để giao dịch. Tuy nhiên, việc này, theo các chuyên gia, thì vẫn chưa hẳn là chuyện xấu. Các chuyên gia cho rằng, sau một thời gian dài liên tục tăng, việc suy thoái này của thị trường Đà Nẵng có thể đưa giá nhà đất về gần hơn với giá trị thực- bớt đi những lo ngại về nổ "bong bóng bất động sản". Ngoài ra, việc này còn giúp thị trường sàng lọc đi những nhóm đầu tư "cá mập", giữ lại những nhà đầu tư có thực lực.

 

Thị trường Đà Nẵng sau thời gian tăng trưởng nóng hiện đã có dấu hiệu chững lại

 

Nha Trang có tới 2 bãi biển nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới, và tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến Nha Trang tăng tới 58% so với cùng kỳ năm 2017. Thị trường này đang quy tụ những nhà đầu tư lớn và đẳng cấp- dần trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay.

 

Bãi biển Nha Trang- một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới đang thu hút lượng đầu tư khổng lồ

 

Bên cạnh những những cái tên quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang, một số quần thể du lịch nghỉ dưỡng cũng đang phát triển mới tại Bình Định với FLC Quy Nhơn, Bình Thuận với Aloha Beach Village,…

Đối với thị trường bất động sản cho thuê, nổi bật nhất là tại các khu đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Các loại hình phổ biến là căn hộ chung cư cao cấp, nhà liền kề hoặc biệt thự. Tuy nhiên, do một số sự kiện gần đây về các vụ cháy khu chung cư,… thì các nhà đầu tư đã dần chững lại- thậm chí là có dấu hiệu sụt giảm đầu tư. Hơn nữa, các thống kê về tỷ suất lợi nhuận đầu tư trong phân khúc này cũng chứng minh rằng đây chưa hẳn đã là một kênh đầu tư hiệu quả.

 

Các vụ cháy liên tiếp gần đây khiến các nhà đầu tư cẩn trọng hơn khi quyết định đầu tư chung cư tại các đô thị

 

Các nhà đầu tư bất động sản quan tâm có thể tham khảo thêm những dự báo về thị trường trong thời gian tới và tìm hiểu cụ thể về từng dự án để đưa ra quyết định chính xác nhất.