: 


Những lưu ý hàng đầu khi đầu tư bất động sản cho thuê tại Úc

Để trở thành nhà đầu tư bất động sản khôn ngoan với các thương vụ thành công cần một quá trình học hỏi và nghiên cứu một cách nghiêm túc. Trước khi quyết định đầu tư, đặc biệt là đầu tư cho thuê cần đánh giá chính xác tiềm năng cơ hội sinh lời, khả năng thu hồi vốn và các biện pháp thực hiện nhằm tăng tối ưu lợi ích. Đầu tư bất động sản Úc là kênh hiệu quả dành cho các nhà đầu tư Việt muốn bảo toàn và phân tán tài sản tại nước ngoài. Dưới đây là một số điều cần lưu ý trước khi đầu tư bất động sản cho thuê tại Úc.

  1. Luôn lựa chọn dự án có vị trí tốt

Theo nguyên tắc chung của bất động sản, yếu tố hàng đầu để lựa chọn vẫn là “vị trí – vị trí và vị trí”. Vì thế, lựa chọn vị trí càng tốt thì cơ hội để bất động sản tăng giá trị theo thời gian và thu hút người thuê nhà càng tăng. Cần xét đến các yếu tố về vị trí như dự án có gần trung tâm thành phố không, khả năng tiếp cận dễ dàng với mạng lưới giao thông, gần một số địa điểm quan trọng như: trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí,…

Đánh giá cả về giá trị bất động sản trong thực tại và tương lai như khu vực này có nằm trong quy hoạch phát triển gì trong tương lai hay không? Biến động về tình trạng giao thông, cơ cấu xây dựng hạ tầng như thế nào? Dự đoán về nguồn dân cư tại đây. Đây là những tiêu chí cần thiết vì không những giúp dự đoán được về tiềm năng tăng giá mà còn là khả năng gia tăng cho thuê cao.

Tại Úc, thị trường cho thuê Melbourne được đánh giá cao, bởi theo dự báo, dân số tại đây tăng lên rất nhanh trong tương lai nhờ số người nhập cư và du học sinh ngày càng lớn. Các vị trí gần trường đại học danh tiếng hoặc trung tâm CBD là những dự án đáng sở hữu bởi có được nguồn cung ổn định và dồi dào.

  1. Nên mua nhà nguyên căn hay căn hộ?

Tùy thuộc vào ngân sách mà các nhà đầu tư có thể chọn mua nhà nguyên căn hay chỉ mua một đơn vị tài sản. Cả hai đều có những điểm mạnh riêng. Nhà nguyên căn sẽ tăng giá trị lớn hơn, vì mảnh đất bên dưới có lợi nhuận cao hơn so với căn nhà trên nó. Điểm cộng lớn cho các căn hộ là lợi nhuận khi cho thuê rất lớn so với chi phí bỏ ra. Tùy thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu thực tế của từng cá nhân, các nhà đầu tư có thể lựa chọn nhà nguyên căn hoặc căn hộ.

  1. Thu hút người thuê nhà

Trước khi ký kết hợp đồng mua bất động sản, nhà đầu tư cần lưu ý xem có thể tìm được người thuê bất động sản của mình hay không. Lúc này, việc mua bất động sản ở vị trí tốt sẽ phát huy tác dụng. Cho dù mua ở đâu, thì người sở hữu bất động sản này vẫn tiếp cận được với phương tiện giao thông, giáo dục, y tế, tiện nghi công cộng và có chỗ đậu xe thích hợp. Có một số cách để thu hút người mua nhà như việc chăm chút tới tiện nghi hoặc thường xuyên cải tạo nhà ở để dễ dàng có người thuê nhà với giá cao hơn.

>>> Xem thêm: 1001 cách làm tăng lợi nhuận cho thuê nhà tại Úc CLICK HERE

  1. Biết vận dụng dụng hệ thống thuế của Úc một cách hợp lý

Theo luật thuế thu nhập của Úc, nếu  vay mượn để mua bất động sản cho thuê, thì các khoản như sữa chữa và bảo trì sẽ được khấu trừ thuế.

Nếu người mua thực hiện sửa chữa ban đầu cho một bất động sản mới mua, chi phí không phải khấu trừ thuế vì chúng được coi là một cải tiến. Cải tiến cần phải được bổ sung vào cơ sở chi phí của bất động sản cho các mục đích thuế lợi tức. Nếu người mua kiếm được khoản lợi nhuận khi bán bất động sản đầu tư thì chỉ một nửa lợi nhuận thu được sẽ phải chịu thuế nếu người mua sở hữu tài sản trong hơn mười hai tháng.