: 


Malaysia – Điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Đông Nam Á

Malaysia là đất nước phát triển top đầu của Đông Nam Á chỉ sau Singapore. Đất nước sở hữu nhiều ngành công nghiệp phát triển ổn định, và là một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu tại châu Á.

Đất nước Malaysia đang thu hút hàng ngàn các nhà đầu tư từ nhiều nơi trên thế giới đang muốn chiếm lĩnh thị trường châu Á. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

Điểm sáng nền kinh tế của khu vực châu Á

Theo đánh giá của World Bank, Malaysia đứng vị trí thứ 6 trong những quốc gia có môi trường kinh doanh dễ dàng và thân thiện bậc nhất thế giới. Đây cũng là đất nước có nhiều chính sách khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài, cũng như hỗ trợ tối ưu với những nhà đầu tư có nhu cầu sở hữu tài sản.

Malaysia được coi là một trong những quốc gia kiên cường nhất Đông Nam Á khi nhiều năm giữ vị trí đứng đầu bất chấp những khó khăn và trở ngại trong quá khứ. Nhiều chuyên gia khẳng định, dựa vào tốc độ tăng trưởng, Malaysia hứa hẹn sẽ là một điểm đến sáng giá của nhiều nhà đầu tư bất động sản, ít nhất là trong 5-10 năm tới.

Điểm đến thu hút của các nhà đầu tư bất động sản châu Á

Theo báo cáo của UNCTAD, Malaysia đứng thứ 13 thế giới về khả năng thu hút nguồn đầu tư nước ngoài. Đây cũng là quốc gia nhận được vốn FDI thứ 3 Đông Nam Á trong giai đoạn 2013-2015. Nhưng Malaysia lại sở hữu nhiều bất động sản cao cấp với giá mua khá phải chăng nếu so sánh với những quốc gia phát triển tương tự trong khu vực.

Malaysia đã đạt được nhiều tiến bộ to lớn trên nhiều lĩnh vực về kinh tế, nâng cao sự ổn định về chính trị cũng như tạo được nhiều điểm nhấn trong giới đầu tư. Nhiều năm trở lại đây, giới bất động sản Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc đã và đang đổ tiền vào nhiều dự án tại quốc gia này.

Giá trị bất động sản tại Malaysia trong nhiều năm liên tục tăng trưởng bất chấp tình hình kinh tế thế giới, theo số liệu, trong 2 năm trở lại đây, giá trị bất động sản tại những khu phát triển ở Malaysia có thể tăng từ 5% đến 10%. Ngoài ra, giá cho thuê bất động sản ở đây cũng tăng một cách ổn định, từ 4 - 5%. Đây là con số tích cực cho thấy tiềm năng phát triển tại khu vực phát triển hàng đầu của Đông Nam Á.