: 


Kênh đầu tư không lo rủi ro bong bóng bất động sản

 
Thị trường bất động sản luôn tồn tại cơ hội đi kèm rủi ro. Nhiều nhà đầu tư đã thành công do nắm bắt được xu hướng thị trường, “mua thấp bán cao” và kiếm được siêu lợi nhuận. Không may, phần đông những nhà đầu tư không dự đoán được vòng quay lên xuống của thị trường, chọn sai thời điểm mua bán và lỗ nặng, thậm chí mất hết tài sản. Tuy nhiên, trong cuộc chơi đầy rủi ro này, vẫn tồn tại những thị trường ngách không bị ảnh hưởng bởi chu kỳ bong bóng bất động sản.
 
1. Bất động sản quốc tế
Những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư Việt nhạy bén đã chuyển hướng sang thị trường bất động sản quốc tế, trong đó Úc, Malaysia và Mỹ là những nước được lựa chọn nhiều nhất.
 
Yếu tố đầu tiên tác động đến quyết định của các nhà đầu tư là tiềm năng sinh lời và độ an toàn cao tại các thị trường này. Trong 70 năm qua, bất động sản Úc có xu hướng tăng giá gấp đôi mỗi 7-10 năm. Tỷ suất sinh lời từ cho thuê là 3.5-5%/năm, thuộc nhóm dẫn đầu trong các nước phát triển. Giá bất động sản vẫn ở mức ổn định kể cả trong thời kỳ khủng hoảng. Điều này đã biến Úc thành thị trường "vàng" khi đầu tư vào thời điểm nào cũng mang lại lợi nhuận.
 
 Dự án chung cư cao cấp The Grove, Melbourne, Úc
 
Bên cạnh đó, tại các nước phát triển, hệ thống pháp luật rất chặt chẽ tạo nên một thị trường minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư.
 
2. Bất động sản thuê và cho thuê
Đầu tư bất động sản để cho thuê là một kênh an toàn bởi nó phụ thuộc chủ yếu vào sự tăng trưởng kinh tế chứ không phải chu kỳ bong bóng bất động sản.
Cụ thể, kinh tế phát triển sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, làm tăng nhu cầu mở rộng chi nhánh, văn phòng của các công ty. Thu nhập người dân tăng lên cũng thúc đẩy hoạt động mua bán tiêu dùng, khiến nhu cầu thuê mặt bằng để kinh doanh tăng cao.
 
 
Thiết kế một văn phòng cho thuê
 
Ngoài ra, dân số tăng nhanh làm tăng cầu về nhà ở. Nhiều người sẽ chọn thuê nhà khi khả năng tài chính chưa đủ để sở hữu nhà riêng. Theo ghi nhận, nhu cầu thuê nhà ở liên tục tăng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
 
3. Bất động sản nghĩa trang
Bất động sản nghĩa trang là khoảng trống thị trường có nhiều tiềm năng do chưa có nhiều đơn vị đầu tư khai thác trong khi luôn tồn tại nhu cầu.
 
 
Dự án Hoa viên Nghĩa Trang Sala Garden, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
 
Văn hóa người Việt rất coi trọng việc chôn cất, thờ cúng tổ tiên, vậy nên nhiều người sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để xây một khu mộ khang trang. Trong khi đó, các nghĩa trang hiện tại gần như đã quá tải hoặc trong diện di dời do nằm trong khu dân cư. Vì vậy, nguồn cung bất động sản nghĩa trang luôn trong tình trạng khan hiếm. Cầu nhiều hơn cung khiến phân khúc này là một kênh đầu tư an toàn, tỷ suất lợi nhuận cao và tính thanh khoản tốt.
 
Quý khách quan tâm các dự án bất động sản mới nhất xin vui lòng liên hệ: 096 393 0033