: 


Imperia Garden: cuộc chiến cư dân - chủ đầu tư vẫn chưa dừng lại

Ngay mùng 10 Tết, một số cư dân sống tại Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng đã mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân để phản đối việc bị chủ đầu tư cắt nước.

Bị cắt nước đúng mùng 10 tết đã khiến cư dân bức xúc, xuống đường căng băng rôn phản đối, thậm chí mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu, sinh hoạt cá nhân.

Khu chung cư Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội) tọa lạc trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 có chủ đầu tư là Công ty CP HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation. Các căn hộ tại đây đều đã được bàn giao từ đầu năm 2017. Tuy nhiên, kể từ khi bàn giao đến nay các cư dân sống tại Imperia Garden và chủ đầu tư liên tục xảy ra các mâu thuẫn.

Hàng loạt các mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư

Cuối năm 2017, cư dân làm ảnh biếm hoạ "tố" chủ đầu tư và treo băng rôn đỏ cả khu chung cư ngay sau tết 2018.

Trong tháng 11/2017, rất nhiều cư dân tòa nhà Imperia Garden đã đồng loạt cho xe vào thang máy mang lên căn hộ để phản đối, khiếu nại về mức phí trông giữ phương tiện quá cao.

Cụ thể, vé tháng trông giữ xe máy là 45.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, mỗi hộ gia đình chỉ được đăng ký gửi 2 xe tính phí tháng như trên. Nếu có xe thứ 3, phải tính phí 30.000 đồng/đêm. Có trường hợp, xe máy thứ 3 của gia đình mới gửi 1 ngày rưỡi nhưng phải trả số tiền 73.000 đồng.

Cư dân Imperia Garen đem xe vào thang máy phản đối phí gửi xe quá cao

Một vấn đề khác là sau khi nhận bàn giao nhà, nhiều cư dân tại chung cư cao cấp Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã phản ánh tình trạng một số căn hộ tại dự án có tình trạng thiếu diện tích.

Cụ thể, sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán và nhận bàn giao, nghi ngờ phần diện tích của căn hộ bị thiếu hụt nên nhiều cư dân đã thuê một đơn vị đo đạc độc lập kiểm tra thì phát hiện căn hộ của mình bị thiếu hụt diện tích từ hơn 1m2 đến khoảng hơn 3m2/căn hộ.

Giọt nước tràn ly

Ngày 25/2/2018 (mùng 10 tháng Giêng), nhiều cư dân cho biết căn hộ của họ đã bị chủ đầu tư cắt nước với lý do không đóng tiền phí dịch vụ.

Nhiều người dân cho biết, các cư dân tại đây đều đã đóng tiền nước hàng tháng đầy đủ, chủ đầu tư không có quyền cắt nước. HBI-MIK cố tình cắt nước sinh hoạt của cư dân là sai luật. Cư dân sẽ báo cáo lên các cấp chính quyền nhờ can thiệp.

Cư dân tắm gội ngay dưới sảnh để phản đối việc cắt nước không đúng quy định của Chủ đầu tư ngay ngày mùng 10 tết

Cũng theo phản ánh của người dân, vấn đề cốt lõi là chủ đầu tư không giải quyết được vấn đề bàn giao diện tích bị thiếu hụt so với hợp đồng đã ký. Họ căn cứ theo diện tích cũ ghi trên hợp đồng mà không căn cứ theo diện tích thực tế bàn giao để yêu cầu đóng phí dịch vụ là sai.

Còn đại diện Chủ đầu tư, lý do cắt nước là do một số hộ gia đình không chịu đóng phí dịch vụ dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Cuộc chiến giữa chủ đầu tư và cư dân vẫn chưa dừng lại

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cư dân mang xô chậu xuống sảnh chính sinh hoạt cá nhân phản đối việc cắt nước của chủ đầu tư. Tối ngày mùng 10 tết, cư dân vẫn đứng trước cổng dự án căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. Vấn đề mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư không phải là vấn đề xa lạ tại các thành phố lớn. Đây cũng là vấn đề đau đầu và vô cùng nan giải không dễ gì giải quyết được.