: 


Đầu tư bất động sản nghĩa trang – thị trường “ngách” hot nhất 2018

Bất động sản nghĩa trang phát triển trong thời gian gần đây nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu của xã hội. Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu tâm linh, đặc biệt việc chăm lo cho mộ phần của người đã khuất lại càng được coi trọng. Sự phát triển của loại hình này đang mang tới cho các nhà đầu tư những cơ hội sinh lời không thể bỏ qua.

  1. Vì sao bất động sản nghĩa trang lại được nhiều nhà đầu tư quan tâm

            Thứ nhất, bất động sản nghĩa trang mang đến cơ hội cho cả các nhà đầu tư nhỏ. Với số vốn chỉ vài trăm triệu, thậm chí ít hơn, vẫn có thể đầu tư để có được vài lô mộ phần với tiềm năng sinh lời cao. So với đất nền, đầu tư bất động sản nghĩa trang hội tụ đủ 3 lợi thế: sinh lời tốt, an toàn vốn và tính thanh khoản cao.

            Thứ hai, tính khan hiếm của dòng sản phẩm “đất vàng cho người đã khuất”. Thị trường này đã và đang tiếp tục trong tình trạng cầu lớn hơn cung. Nguyên nhân là do nhu cầu tâm linh của người Việt ngày càng cao, trong khi quy định về đất nghĩa trang lại có hạn mức. Tại các thành phố lớn như TP HCM, thực trạng này diễn ra ngày càng nhiều. Tỷ lệ tử vong bình quân hàng năm là khoảng 0,7% (tương đương với khoảng 91.000 người). Nhà nước chủ trương giải tỏa một số nghĩa trang nằm trong khu dân cư, hoặc đóng cửa không nhận thêm mộ phần vì đã quá tải. Điều này khiến nhu cầu về nơi an táng cho người thân đã mất của cư dân đang ngày càng bức thiết.

            Thứ ba, tính thanh khoản cao và tiềm năng tăng giá của bất động sản nghĩa trang. Với ý niệm “nghĩa tử là nghĩa tận”, người Việt luôn sẵn sàng chi trả để người thân có được nơi an nghỉ tốt nhất. Một số hộ khá giả sẵn sàng bỏ vài trăm triệu hay cả tỷ đồng để dựng mộ phần cho ông bà tổ tiên. Do cung không đủ cầu nên giá bán các sản phẩm này thường tăng gấp 2-3 lần trong khoảng thời gian từ 1 – 2 năm, dao động từ 150-400 triệu chỉ bao gồm phần đất và kim tĩnh. Tỷ lệ lấp đầy khá nhanh, theo tính toán chỉ khoảng 3 – 4 năm cho một dự án rộng 20ha.

  1. Chọn đất lành cho người đã khuất – dự án nào đáng đầu tư

            Những dự án công viên nghĩa trang được quan tâm lựa chọn hàng đầu phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cả về vị trí, cảnh quan và các yếu tố khác về tâm linh. Các nhà đầu tư thường chọn các dự án có vị trí không quá xa trung tâm, giao thông thuận tiện, không ảnh hưởng đến môi trường và dân cư xung quanh, diện tích đất rộng, không phải lo lắng cảnh di dời sau này…

            Hiện tại đã có nhiều chủ đầu tư quy hoạch những khu vực có địa thế hợp phong thủy, rộng lớn để  tiến hành xây dựng quy mô, hiện đại, đẳng cấp, có nhiều phân khu chức năng rất tiện cho người thân thăm viếng và hệ thống dịch vụ chăm sóc, hương khói thường xuyên, tạo cho những gia đình có thân nhân quá cố cảm giác gần gũi mỗi khi đến thăm mộ người thân. Các dự án tiêu biểu đáp ứng được các tiêu chí này như: Sala Garden, Công viên nghĩa trang Hoa Viên Bình An,… được kỳ vọng đặt nền móng cho ngành “công nghiệp mai táng” như ở các nước tiên tiến và định hình văn hóa mai táng mới trong dân chúng.

Bất động sản nghĩa trang là phân khúc được các chuyên gia đánh giá còn nhiều tiềm năng phát triển do tỷ suất lợi nhuận cao, tính thanh khoản tốt, và chưa có nhiều dự án đáp ứng tâm lý và nhu cầu khách hàng. Trước nhu cầu ngày càng cao của thị trường mang yếu tố “tâm linh” này, đầu tư đúng thời điểm, lựa chọn đúng sản phẩm sẽ đem lại cơ hội đầu tư sinh lời bền vững.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ: 096 393 0066